MarNET - Online Solution
Địa chỉ: Số 16/640 Đường Láng - Đống đa - Hà Nội
Điện thoại: 04.6659.2786 - Mail: info@marnet.net
Tư vấn dịch vụ Marketing Online, Branding Online, Bán hàng trực tuyến Tư vấn bán hàng trực tuyến, Logistic, xây dựng kênh bán hàng hoặc đại lý bán hàng trực tuyến Tư vấn kỹ thuật thao tác công nghệ trên internet và website của Doanh nghiệp

Làm sao để có thể lấy email từ mạng internet phục vụ cho marketing?


Email là một kênh quan trọng trong internet marketing. Nhờ nó, doanh nghiệp có thể gửi những thông tin chăm sóc khách hàng, có thể thực hiện kết nối và giữ liên lạc với khách hàng dễ dàng.

Nhưng làm thể nào để tạo dựng được những danh sách email chất lượng và đúng đối tượng marketing thì không phải ai cũng biết. Dù điều này cực kỳ quan trọng trong kinh doanh.

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu một số cách phổ thông và hợp pháp để bạn có thể lấy được email khách hàng và thực hiện chiến dịch email marketing rất căn bản:

Đầu tiên, dễ nhất, hãy hỏi luôn họ.

Khi họ mua hàng hay khi khách hàng của bạn hỏi thăm dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp của bạn, bạn hay hỏi họ có thể cung cấp email cho bạn được không và bạn sẽ gửi những thông tin khuyến mãi hay mô tả sản phẩm, giá cả mới nhất đến cho họ. Nhiều người sẵn sàng cung cấp email. Nhưng nếu họ nói họ không muốn, bạn cũng đừng nài ép.

Nếu hỏi email, bạn nên hỏi luôn cả số điện thoại và thông tin khác như tuổi, nghề nghiệp của họ. Điều này chỉ mang lại lợi ích cho chiến dịch marketing của bạn mà thôi. Thậm chí có nhiều doanh nghiệp nghiên cứu thị trường khác sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua lại cơ sở dữ liệu mà bạn có được.

Mỗi lần hỏi, chỉ mất vài giây thôi, nhưng lợi ích mang lại có thể sẽ không ngờ tới.

Làm một form đăng ký thông tin trên trang web của bạn

Nếu như bạn đang quản lý một trang web, hãy cố gắng lôi kéo người dùng vào trang của bạn, trên trang web đó, hãy đặt những form đăng ký thông tin khách hàng. Nhớ là cần yêu cầu họ điền cả thông tin email, số điện thoại, nghề nghiệp và những gì họ đang quan tâm vào đó nhé.

Những cái web form sẽ làm cho website của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Khách hàng cũng sẽ cảm thấy họ được quan tâm hơn và có thể sẽ trông chờ email của bạn gửi tới họ.

Bạn nên suy nghĩ về các form kiểu pop up. Nếu đối tượng khách hàng của bạn thích popup thì chỉ hiện popup cho lần truy cập đầu tiên, còn nếu họ ghét popup thì bạn nên để nó sang một trang riêng hoặc là một phần ở thanh menu bar bên cạnh nội dung của bạn.


Có thể form của bạn quá dài dòng và phải điền nhiều thứ thông tin lên đó. Lúc này, nên cắt nó ra thành nhiều trang con. Nhưng rất có thể bạn sẽ chẳng thu được gì nếu yêu cầu hò điền vào một form quá dài dòng.

Tạo ra một công cụ gửi postcard qua email miễn phí

Một cách rất hay. Hình dung rằng, mỗi người gửi postcard họ có thể gửi cho nhiều người khác, vậy là bạn đã có một cơ sở dữ liệu mail phong phú cho chiến dịch của mình.


Điền email để nhận link những thứ miễn phí hữu ích
Bạn có thể cung cấp hàng loạt những thứ miễn phí, nhưng họ phải để lại email, đây cũng có thể là một trong số những cách lấy email hiệu quả vô cùng.

Ví dụ khi khách hàng để lại mail, bạn sẽ cung cấp cho họ một coupon giảm giá tại một số cửa hàng. Coupon đó chỉ dùng 1 lần cho 1 email mà thôi.

Tạo ra những chữ ký link tới form đăng ký qua email

Khi họ click vào chữ ký của bạn, một form đăng ký hiện lên và yêu cầu họ cung cấp email. Sau đó, họ mới có thể vào xem trang web đó được.

Cách này có thể sẽ gây khó chịu và phản cảm.

Làm quảng cáo trên mọi thứ mà bạn in ra

Hãy nói với khách hàng mọi lúc mọi nơi rằng: "hãy gửi mail cho chúng tôi".
Nhưng nếu quảng cáo, nó sẽ rất tốn kém và bạn nên cân nhắc.

Thu thập email từ các trang mạng xã hội

Ngày nay, mọi trang mạng xã hội đều dùng email để đăng ký, bạn có thể chỉ cần export email trong danh sách friends của mình ra dạng email là đã có một lượng email rất phong phú rồi.

Có thể còn nhiều cách khác nữa, nếu bạn biết, hãy chia sẻ thêm nhé

 
MarNET - Dich Vu Seo - Dịch vụ Seo © 2008-2010
No 16/640 Lang Street, Dong Da District, Hanoi, Vietnam | +844.6659.2786 | info@marnet.net | Power by MarNET - Online Solution