MarNET - Online Solution
Địa chỉ: Số 16/640 Đường Láng - Đống đa - Hà Nội
Điện thoại: 04.6659.2786 - Mail: info@marnet.net
Tư vấn dịch vụ Marketing Online, Branding Online, Bán hàng trực tuyến Tư vấn bán hàng trực tuyến, Logistic, xây dựng kênh bán hàng hoặc đại lý bán hàng trực tuyến Tư vấn kỹ thuật thao tác công nghệ trên internet và website của Doanh nghiệp

“Sữa tươi” đang đánh đố người tiêu dùng [dantri.com.vn]

Sữa tươi và các sản phẩm sữa đang trở thành một nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng, tuy nhiên sự nhập nhằng trong việc ghi nhãn mác dẫn đến chất lượng không đúng với công bố thực tế đã gây nhiều bức xúc cho người tiêu dùng.

Tại Hội thảo “Thực trạng chất lượng sữa tươi Việt Nam” do Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương tổ chức sáng 9/7 nhiều ý kiến cho rằng cần làm rõ khái niệm sữa tươi và trách nhiệm của doanh nghiệp trước quyền lợi của người tiêu dùng đang bị xâm phạm.

Theo số liệu Quy hoạch ngành sữa của Bộ Công thương, tổng sản lượng sữa nước năm 2010 của Việt Nam ước khoảng 479.000 lít, trong khi tổng sản lượng sữa bò cả nước dự kiến năm 2010 mới đạt 276.357 lít, tức là thiếu trên 200.000 lít.

Mặc dù giữa sản lượng sữa nước và sữa tươi sản xuất ra còn chênh lệch lớn như vậy, nhưng hầu hết các sản phẩm sữa tươi trên thị trường hiện nay đều ghi rất rõ “sữa tươi nguyên chất” và sự nhập nhằng này khiến người tiêu dùng hoa mắt trước thị trường sữa hiện nay.

Theo Tiến sỹ Vũ Thị Bạch Nga, Trưởng Ban Bảo vệ người tiêu dùng Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương, trên thị trường có quá nhiều loại sữa và nhãn hiệu nào cũng ghi là sữa tươi, nên bản thân bà cũng không phân biệt nổi đâu là sữa tươi nguyên chất và đâu là sữa hoàn nguyên.

“Các chuyên viên của Cục Quản lý cạnh trạnh đi mua lại các sản phẩm sửa tươi bán tại các cửa hàng và siêu thị nhưng không thấy bấy kỳ nhãn hiệu nào ghi nhãn mác là sữa hoàn nguyên tiệt trùng, hay sữa tiệt trùng” - Tiến sỹ Vũ Thị Bạch Nga dẫn chứng.

Trên thị trường sữa nước hiện nay có 3 sản phẩm chính là Sữa tươi thanh trùng (100% là sữa tươi), Sữa tươi tiệt trùng (99% là sữa tươi) và Sữa hoàn nguyên tiệt trùng (được làm từ sữa bột pha trộn với nước).

Cũng theo phân tích của các chuyên gia, sự nhập nhằng này khiến nhiều doanh nghiệp được lợi rất nhiều trong việc dùng sữa hoàn nguyên để chế biến vì doanh nghiệp không phải tốn chi phí nào trong việc đầu tư, trang bị hệ thống bảo quản khi thu mua sữa tươi, đào tạo, huấn luyện con người…

Sự nhập nhằng này đã gây ra những khó hiểu đối với người tiêu dùng và hơn nữa chất lượng cũng như giá cả không đúng với thực tế đã làm cho quyền lợi người tiêu dùng bị xậm hại

Mới đây nhất, sự phồng rộp trong các bịch sữa tươi được lý giải do vận chuyển và sự biến chất của một số sản phẩm sữa bày bán trên thị trường…đã gây ra những bức xúc với người tiêu dùng.

Bản thân ông Trần Anh Sơn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh cũng thắc mắc, với công nghệ sản xuất sữa tươi tiệt trùng mà lại dùng công nghệ li tâm để diệt khuẩn thì chất lượng sữa tươi có đúng với công bố của nhà sản xuất hay không?

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, trong thời gian qua, việc kiểm tra chất lượng các sản phẩm sữa còn chưa sát sao. Bên cạnh đó, chế tài xử phạt còn chưa nghiêm minh dẫn đến nhiều nhà sản xuất chỉ chạy theo lợi nhuận mà quên đi trách nhiệm trước xã hội.

 
MarNET - Dich Vu Seo - Dịch vụ Seo © 2008-2010
No 16/640 Lang Street, Dong Da District, Hanoi, Vietnam | +844.6659.2786 | info@marnet.net | Power by MarNET - Online Solution