MarNET - Online Solution
Địa chỉ: Số 16/640 Đường Láng - Đống đa - Hà Nội
Điện thoại: 04.6659.2786 - Mail: info@marnet.net
Tư vấn dịch vụ Marketing Online, Branding Online, Bán hàng trực tuyến Tư vấn bán hàng trực tuyến, Logistic, xây dựng kênh bán hàng hoặc đại lý bán hàng trực tuyến Tư vấn kỹ thuật thao tác công nghệ trên internet và website của Doanh nghiệp

Tự tin tạo lập thương hiệu cá nhân [Báo mới]

(SVVN) Không cùng lứa tuổi, mỗi người một lĩnh vực hoạt động, một nét cá tính riêng... Họ gặp nhau ở công thức: "Đam mê + niềm tin + hành động + Ý chí = Thành công". Hãy cùng nghe Tú Micheal, Vũ Việt Nga (giảng viên, sinh năm 1988 của trường ĐH Ngoại thương Hà Nội), Hoàng Phương Thảo (hot girl đang quản lý 300 PG, PB) chia sẻ về những thương hiệu cá nhân được hình thành từ những part-time tự tạo
Bí quyết điểm khởi đầu: Đam mê

Với khuôn mặt biểu cảm cùng bước nhảy điêu luyện xuất hiện khắp các sân khấu ở Hà Nội, hơn 4 năm qua, Nguyễn Anh Tú đã làm nên một thương hiệu mà mỗi lần nhắc đến người ta vẫn thường ghép tên cậu vào tên của vua nhạc Pop: Tú Michael!

Nguyễn Anh Tú đang giao lưu với các bạn SV

Trái với tưởng tượng về một cá tính có phần "phiêu lãng", Tú là một người quyết đoán với những kế hoạch, dự định rất rõ ràng: "Bây giờ là 19h24, mình sẽ chỉ kể lại câu chuyện về mình trong vòng 10 phút... Ngoài nhảy mình đã từng dịch thuật và đi làm part- time gia sư tiếng Anh. Mọi người thường thắc mắc tại sao mình lại mất thời gian cho việc học nhảy. Mình chỉ có thể lý giải một cách rất đơn giản rằng đó là đam mê." Đam mê đã tiếp thêm nghị lực cho Tú cháy hết mình trên sân khấu mà không ảnh hưởng xấu tới kết quả học tập… Đam mê đó đã làm nên một thương hiệu cá nhân chứ không chỉ giúp Tú kiếm được tiền.

Cùng một từ khóa "đam mê", hot girl 9X Hoàng Phương Thảo thẳng thắn chia sẻ: Ngay từ nhỏ mình đã ham mê kinh doanh, mong muốn sau này của mình là trở thành một doanh nhân thành đạt và mình đang bắt đầu từ bây giờ.

Sau một cuộc thi sắc đẹp ở trường, nhiều cơ hội làm người mẫu ảnh đến với cô nàng hot girl 9X Hoàng Phương Thảo. Mức cát xê ban đầu là 800.000 đồng /1 buổi chụp hình, có thể là cao so với các công việc part - time khác nhưng Thảo vẫn không tự bằng lòng. Tìm kiếm các cơ hội khác, cô nàng làm quen với công việc promotion girl và trở thành một PG chuyên nghiệp. Tuy nhiên, tham vọng của cô gái này chưa chịu dừng ở đây…

"Mình có kiến thức, có ngoại hình, có khả năng giao tiếp và sự tự tin… Vậy tại sao lại phải đi làm thuê cho người khác." - Ý tưởng trở thành người quản lý nhen nhóm và được xúc tiến ngay. Từ một vài PB, PG thân quen, Phương Thảo bắt đầu xây dựng đội ngũ nhân sự, sau 3 tháng lên đến con số 60 người. Chấp nhận làm một vài chương trình miễn phí để lấy niềm tin của đối tác, hiện nay con số PG, PB mà Thảo quản lý là 300 trong đó có cả những người sinh năm 1986 (hơn Thảo 5 tuổi).

1 bạn SV đặt câu hỏi với Phương Thảo

Niềm tin và nghị lực

Phương Thảo cho biết nhiều người nghĩ PG, PB là những công việc nhàn nhã, người mẫu chỉ biết ăn mặc đẹp, đứng nói cười đôi ba câu xã giao mà mức lương thì lại rất cao. Thế nhưng thực tế ngoài kỹ năng giao tiếp tốt các PG, PB còn phải học cách thích ứng với nhiều môi trường, nhiều tình huống công việc và rèn luyện một bản lĩnh vững vàng để tránh mọi cám dỗ…

Cô nàng chia sẻ: Bạn sẽ phản ứng sao khi có người đề nghị trả 5.000 đôla/1 tháng để bạn làm thư ký riêng. Hay bạn sẽ xử lý thế nào khi dẫn nhân viên đi làm sự kiện mà đối tác tự động giảm giá cát xê, vi phạm hợp đồng… Đó là những va vấp thường xuyên Thảo phải đối mặt. "Cái uy trong từng lời nói, cử chỉ, hành động sẽ giúp bạn vượt qua mọi khó khăn, giành được niềm tin của đối tác. Hãy học cách nghi ngờ mọi thứ nếu không bạn có thể mất tất cả. Quản lý một đội ngũ nhân sự lên đến 300 người là một thử thách không hề đơn giản với mình".

Cùng chia sẻ những thử thách khi hoạt động trong lĩnh vực giải trí, Tú Michael cho biết từng có nửa năm trời anh rơi vào khủng hoảng: rút khỏi nhóm, chỉ đi diễn solo ở các trường đại học, thỉnh thoảng lắm mới đi diễn cùng anh em, bỏ hẳn việc dạy thêm, việc kinh doanh đĩa cũng dừng lại... Lúc đó Tú nghĩ có thể sẽ bỏ hẳn việc biểu diễn, bỏ tất cả…Nhưng bây giờ thì mọi chuyện đã khác: "Tôi không bao giờ cho phép tôi được thất bại ngồi. Nếu một ngày nào đó tôi thất bại, tôi sẽ lại đứng lên nhìn thẳng vào thất bại của mình và đi tiếp" - Tú chia sẻ.

Part - time: một nấc thang của sự nghiệp!

Từ khi còn là sinh viên năm thứ 2,Vũ Việt Nga đã khá nổi tiếng với những lớp ôn luyện Ielts tại gia. Con át chủ bài trong chiến dịch quảng cáo của Nga chính là kết quả thi Ielts (8.0). Kênh quảng cáo của Nga là thông báo tuyển sinh trên YM và qua thư điện tử tới những người quen trên mạng. Học sinh theo học Nga phần lớn sẽ đi du học và ngày càng đông.

Việt Nga nhớ lại: 'Thực ra lúc đó mình cũng không có kỹ năng sư phạm, mình chỉ nghĩ đơn giản là học thế nào thì dạy lại cho mọi người như thế. Ví như thay vì chữa ngay đáp án, mình sẽ chia sẻ khi gặp dạng bài này mình sẽ bắt đầu làm thế nào, vì sao mình lại nghĩ thế hay khi bắt đầu học mình sẽ đọc sách gì, bắt đầu từ cái gì... Có lẽ vì vậy mà các bạn học sinh dễ tiếp thu hơn chăng !''.

Rồi chẳng hiểu từ bao giờ đam mê dần ngấm vào người, đến năm học cuối Nga bắt đầu nhen nhóm trong đầu suy nghĩ "trở thành giảng viên đại học". Cô giáo trẻ Việt Nga thẳng thắn chia sẻ: Có một câu hỏi mà các thầy cô sẽ hỏi bạn khi tham gia ứng tuyển: Tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi sẽ có nhiều cơ hội việc làm rộng mở với mức thu nhập cao hơn, tại sao em lại chọn nghề giảng viên ? - Thích nghề giáo (khởi nguồn từ những buổi dạy luyện tiếng Anh), là lý do chính khiến Nga ứng tuyển. Ra ngoài làm, có thể bạn sẽ ngay lập tức kiếm được nhiều tiền, bạn cảm thấy mình thành đạt và rồi cứ thế bạn bị cuốn vào vòng quay kiếm tiền nhưng 5, 6 năm nữa nhìn lại thì bạn sẽ thấy mình không làm được gì ngoài việc kiếm tiền cả. Môi trường sư phạm cũng là một cách để bạn có cơ hội học tập.

Ngoài công việc quản lý hiện đang khá trôi chảy, Thảo đang mở thêm một phòng thu âm, một nhà hàng… “Bản thân còn phải học rất nhiều. Công việc hiện thời giúp mình có được vốn và kinh nghiệm quản lý nhân sự sau này".

Chuyên gia tư vấn khởi nghiệp Nguyễn Văn Phúc đang tư vấn cho các bạn SV

Có thể là bước đệm nhưng cũng có thể làm thay đổi định hướng nghề nghiệp, part - time, dù muốn hay không vẫn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp tương lai sau này của bạn.

Mời các bạn đón đọc kỳ II Part-time tự tạo trên báo SVVN: "Nguyên lý bước đệm trong khởi nghiệp" với những tư vấn của chuyên gia tư vấn khởi nghiệp Nguyễn Văn Phúc.

Quỳnh Hoa - Thái Linh - Thu Ngân - Dương Triều


 
MarNET - Dich Vu Seo - Dịch vụ Seo © 2008-2010
No 16/640 Lang Street, Dong Da District, Hanoi, Vietnam | +844.6659.2786 | info@marnet.net | Power by MarNET - Online Solution