Bạn có thể không tin nổi khi đọc bài viết này. Chúng ta đều biết rằng các bộ máy tìm kiếm không thu thập hay lưu trữ địa chỉ email. Chúng ta quên một điều, chính là bạn có tùy chọn để xem một bản sao của e-mail mà bạn nhận được trong trình duyệt. Thông thường đó là giành cho những email được gửi từ các thương hiệu tới những người đăng ký cho một bản tin…vv. Bản sao này của e-mail thường chỉ là một trang HTML đơn giản có thể được thu thập và ghi lại bởi công cụ tìm kiếm, và, nếu bạn mở các thẻ của bạn ngay, bạn có thể kiếm lời công cuộc tìm kiếm tối ưu của mình.
Có thể có một số nội dung hoặc email mà bạn không muốn bộ máy tìm kiếm thu thập thông tin và lưu giữ. Trong trường hợp này, chỉ cần định dạng tập tin robot.txt của bạn cho phù hợp. Dưới đây là một số chỉ dẫn và ví dụ:
- Đặt tất cả những bản HTML của email bạn muốn thu thập vào một thư mục. Ví dụ này,tôi đặt là “Google_Email”.
- Đặt tất cả những bản HTML của email bạn không muốn thu thập (do nội dung nhạy cảm) vào một thư mục. Ví dụ này,tôi đặt là “no_Email”.
- Cập nhật file robot.txt để nó không cho phép thư mục “No_Email”:
Không cho phép: /No_Email
- Hãy chắc chắn rằng tất cả các phiên bản HTML trong thư mục “Google_Email”
đều đang sử dụng SEO Best Practices – Optimized Headlines, Body Copy, Links Using Keywords và trỏ đến các trang gắn target SEO trong website của bạn. - Để tăng thêm các liên kết và lưu lượng truy cập vào các trang đã gắn target SEO của bạn, hãy thêm một tùy chọn “Share” cho e-Mail mà liên kết đến các trang gắn target SEO trong trang web của bạn, do đó tạo cơ hội để tăng các liên kết hợp lý một cách tự nhiên.
- Nếu bạn không thể thêm vào phần thân văn bản trong email các liên kết, hãy tạo một vùng “Liên kết nhanh” trong khung bên phải để đưa các liên kết tới các trang có gắn target SEO trong website của bạn.
- Thêm những Email này(các URL thật) vào sơ đồ trang XML của bạn.
- Nếu có thể, hãy thiết lập các số liệu cho trang web của bạn để xem những gì tác động đến các e-mail này có tăng hiệu suất SEO của bạn không.