Ngoài ra, với suy nghĩ đàn ông thì có thể chịu áp lực công việc nhiều hơn, không vướng bận sinh con, và nhanh nhạy hơn trong việc xử lý những thông tin liên quan kỹ thuật nên ứng cử viên nam luôn được ưu tiên hơn nữ. Do đó, lại càng hạn chế số nhân sự đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp.
Bà Nguyễn Bích Thủy - giám đốc Siêu thị máy tính Anh Nghĩa cho biết: “Để tìm được một quản lý bán hàng qua mạng chúng tôi đã mất những 4 tháng. Trước đó tôi không nghĩ thị trường lao động lại thiếu phần này đến thế. Từ khi đăng tin tuyển dụng cho đến lúc tìm được người vừa ý chúng tôi không thiếu hồ sơ. Nhưng đa số đều chưa có kinh nghiệm hoặc khả năng chuyên môn, mà việc giao dịch qua mạng là mỗi ngày bạn phải làm việc với hàng chục người chứ không chỉ một vài người lẻ tẻ, cho nên không thể chọn một cách bừa bãi được’.
Không chỉ là Máy tính Anh Nghĩa mà nhiều doanh nghiệp muốn triển khai chiến lược mở rộng thị trường trên internet cũng gặp tình cảnh này. Thường thì họ sẽ tuyển một marketer offline kiêm luôn mảng online, nhưng đây chỉ là điều bất đắc dĩ.
Để giải quyết vấn đề này, một số doanh nghiệp tại Hà Nội đã “nhanh chân” tuyển dụng cho mình các thành viên đã hoặc đang làm việc cho các doanh nghiệp hoạt động thương mại điện tử. Với thâm niên làm việc ít nhất là một năm trong môi trường mua bán qua mạng, họ có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai quảng bá và giao dịch online hơn. Nhưng một thực tế là số lượng lẫn chất lượng của nguồn nhân lực này không đủ để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp.
Trong thời gian tới, khi số lượng các doanh nghiệp triển khai mảng bán hàng online ngày càng nhiều mà việc đào tạo marketing online vẫn chưa hề có thì tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực này vẫn còn tiếp diễn. Do đó, nếu vừa yêu thích công nghệ thông tin vừa kinh doanh thì ngay bây giờ các bạn trẻ hãy học hỏi và đi làm partime sau này có thể dễ dàng có một vị trí cao trong mảng marketing online.
(Sưu tầm từ internet)