10 ứng dụng sau đây là những dự đoán nhưng các nhà phân tích khẳng định sẽ là chìa khóa thành công nếu các doanh nghiệp nhanh nhạy tận dụng được sức mạnh công nghệ trong 5 năm tới. web2.0 và các ứng dụng có tính chiến lược trong kỷ nguyên số sẽ đóng vai trò quan trọng đối với thành công của các doanh nghiệp tương lai.
1. Công cụ 'chẩn đoán' mạng xã hội
Chúng sẽ sớm trở thành phương tiện giao tiếp, liên lạc hiệu quả ngay trong doanh nghiệp cũng như với toàn thế giới. Vấn đề là các ứng dụng, dịch vụ này thuộc sở hữu của các công ty quản lý độc lập và gần như việc sử dụng chúng nằm trong quyền kiểm soát của người dùng - nhân công chứ không phải các doanh nghiệp.
Sự xuất hiện của công cụ 'chẩn đoán' mạng xã hội là rất cần thiết khi nó cho phép doanh nghiệp có thể nắm được giá trị của các mạng xã hội, xem chúng được đánh giá, thảo luận và mức độ sử dụng ra sao.
2. Diễn đàn hỗ trợ người dùng
kiếm sự trợ giúp, đồng thời diễn đàn cũng là nơi có thể tận dụng đóng góp của các khách hàng nhiệt tình ủng hộ để điều chỉnh hướng phát triển sản phẩm mới? Trên diễn đàn hỗ trợ người dùng, chắc chắn bạn có thể tạo được những đoạn video giới thiệu sản phẩm, các bài thuyết trình trực tuyến và hướng dẫn từ xa để giới thiệu định hướng, phát triển chiến lược của công ty.
3. Ứng dụng theo dõi, kiểm tra mức tiêu thụ năng lượng
Đây không hẳn là ý tưởng mới. Các thiết bị đo đạc số sẽ không chỉ cho phép bạn theo dõi và quản lý lượng điện năng tiêu thụ mà còn là một công cụ xác định tiêu chí 'xanh hóa' để có thể giành ưu thế trước các đối thủ.
4. Ứng dụng theo dõi trạng thái hoạt động của công ty theo thời gian thực
5. Công cụ đo tiến độ công việc
Các hồ sơ ghi thông tin cá nhân của khách hàng hiện nay ra sao? Bạn đã đáp ứng được tất cả các yêu cầu báo cáo tài chính hay chưa? Tình hình an toàn lao động và các bản báo cáo về môi trường ra sao? Các yêu cầu về khả năng đáp ứng công việc thường tốn kém khá nhiều thời gian trong doanh nhiệp, do đó các hệ thống có thể đánh giá được những yêu cầu này sẽ trở thành một phần trong bộ ứng dụng trong doanh nghiệp.
6. Công cụ phân tích hiểm họa doanh nghiệp
7. Ứng dụng đánh giá được khả năng của nguồn nhân lực và xây dựng các dự án phù hợp
8. Trung tâm quản lý tổng thể
9. Ứng dụng hỗ trợ xác định khả năng cạnh tranh, khả năng cung cấp sản phẩm và định mức giá cả ở mức tối đa
Mặc dù vậy, niêm yết giá cả sản phẩm không phải là một vấn đề đơn giản. Trong khi đó, giá cả dịch vụ vẫn thường sẽ là điểm hấp dẫn nhất lôi kéo khách hàng, qua đó có thể dự đoán được những gì người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm.
Tuy nhiên, trong điều kiện hiện nay khi mức lãi suất thấp đi, tình hình cạnh tranh trên phạm vi toàn cầu căng thẳng hơn và người tiêu dùng vẫn chưa thật sự sẵn sàng móc hầu bao do tình hình suy thoái của nền kinh tế đồng nghĩa các hệ thống định mức giá cả vẫn chưa phải là ưu tiên hàng đầu.
10. Ứng dụng tiếp cận và giữ chân khách hàng
Các sản phẩm và dịch vụ mới sẽ tiếp tục được cải tiến nhanh hơn so với những gì được truyền dạy trong nhà trường. Trong khi đó thảo luận từ các nhóm người dùng hay mạng xã hội có thể cho biết khách hàng đánh giá sản phẩm ra sao. Hãy xem thị trường smartphone hiện nay, người dùng vẫn tiếp tục thảo luận xem nên chọn iPhone, Android hay Windows Mobile. Hỗ trợ tiếp cận và giữ chân khách hàng, giải quyết trục trặc của sản phẩm mà không làm phiền lòng người dùng vẫn đang là một trong những ứng dụng mà các doanh nghiệp tiếp tục tìm kiếm giải pháp.
NHẬT VƯƠNG - Báo Tuổi Trẻ Online (Theo eWeek)