MarNET - Online Solution
Địa chỉ: Số 16/640 Đường Láng - Đống đa - Hà Nội
Điện thoại: 04.6659.2786 - Mail: info@marnet.net
Tư vấn dịch vụ Marketing Online, Branding Online, Bán hàng trực tuyến Tư vấn bán hàng trực tuyến, Logistic, xây dựng kênh bán hàng hoặc đại lý bán hàng trực tuyến Tư vấn kỹ thuật thao tác công nghệ trên internet và website của Doanh nghiệp

Oscar và cuộc chiến marketing của các hãng ô tô - xedep.vn


Với 8 quảng cáo 30 giây trị giá 20 triệu USD trong lễ trao giải Oscar năm nay, Hyundai là nhà sản xuất duy nhất hưởng lợi từ chiến dịch marketing cực kỳ tốn kém này.

Kết quả điều tra từ trang Edmunds và Kelley Blue Book - 2 site uy tín và lớn nhất về mua bán ô tô của Mỹ – đã cho thấy số người có ý định mua xe Hyundai tăng 7% trong Chủ Nhật, 07/03 và 6% trong ngày Thứ Hai, 08/03.

Số người định mua Hyundai Sonata tăng 37% trong Chủ Nhật, 07/03, so với 3 Chủ Nhật trước đó. Ngày Thứ Hai, 08/03, tỷ lệ người có khả năng mua xe Sonata tăng 53%. Tỷ lệ người xem xét Hyundai Genesis cũng tăng 10%.

Ông Art Spinella, Giám đốc CNW Marketing Research, nói: “Hyundai thật sự đã đi trước trong cuộc chơi. Họ đang đi theo cách Toyota đã làm vài thập kỷ trước, "xe tốt với giá tốt và tiếp cận mạnh mẽ với thật nhiều quảng cáo"”.

Và so với 2 năm trước đây, tỷ lệ người Mỹ sẵn sàng mua xe Hyundai đã tăng từ 40% lên tới 60%.

Mercedes, BMW và Lexus cũng chạy quảng cáo trong lễ trao giải Oscar nhưng với thời lượng khiêm tốn hơn nhiều. Và trong số này chỉ có Mercedes là có kết quả khả quan với tỷ lệ khách hàng tiềm năng tăng 2% cho dòng S Class và 1% cho dòng E Class Coupe.

GM và Toyota: Hai ông lớn đại bại!

Sau khi phá sản và phải rút lui nhường lại suất tài trợ chính cho Hyundai trong lễ trao giải Oscar năm nay, GM lại được nếm “quả đắng” khi ban giám khảo công bố đề cử giải Oscar cho phim ngắn xuất sắc nhất “Chiếc xe cuối cùng: Đóng cửa một nhà máy GM”. Bộ phim nói về việc đóng cửa nhà máy có 2400 công nhân tại Moraine, Ohio – nơi sản xuất các mẫu xe việt dã của GM.

Trích đoạn phim về GM có thể xem ở đây

Hai sao dẫn chương trình của Oscar năm nay là Steve Martin và Alec Baldwin đã đem Toyota ra bông đùa

Không liên quan tới Oscar nhưng Toyota lại phải nếm trải một miếng bánh cực khó nuốt: sự kiện xe Toyota kẹt chân ga đã trở thành đề tài bông đùa cho các sao Hollywood! Hai MC của Oscar là Steve Martin và Alec Baldwin đã mua vui cho hàng trăm triệu khán giả khắp thế giới bằng câu chuyện về “quả bom Toyota”: Khi James Cameron – đạo diễn phim Avatar, nghe tin Kathryn Bigelow được đề cử giải Oscar cho phim Hurt Locker, ông liền gửi cho cô một quả bom nổ chậm; Kathryn Bigelow, lợi hại không kém, gửi lại cho Cameron một chiếc Toyota!

TheoEdmunds, KKB

 
MarNET - Dich Vu Seo - Dịch vụ Seo © 2008-2010
No 16/640 Lang Street, Dong Da District, Hanoi, Vietnam | +844.6659.2786 | info@marnet.net | Power by MarNET - Online Solution