Theo khảo sát của TNS, nội dung, ứng dụng tích hợp trong chiếc điện thoại sẽ là 1 phần quan trọng khi người dùng quyết định mua 1 chiếc điện thoại mới.
Cuộc khảo sát với 27,000 người dùng điện thoại toàn cầu cho thấy 13% người dùng cân nhắc đổi điện thoại khi chiếc điện thoại mới có ứng dụng khiến họ quan tâm.
Trong khi đó, 12% người dùng sẽ vẫn chú ý tới nhãn hiệu điện thoại hay nhà cung cấp mạng, 29% người sử dụng điện thoại bị hấp dẫn khi quan sát các mẫu điện thoại mới
Theo Stephen Yap (TNS) "Nội dung và phần mềm ứng dụng sẽ chiếm vị trí quan trọng trong tâm lý người dùng, tuy nhiên cũng không thể phủ nhận rằng việc nhìn và cảm nhận 1 thiết bị cũng rất quan trọng, tuy nhiên xu hướng này sẽ sớm suy giảm trong tương lai"
Kết nối internet:
Ngày càng nhiều người dùng sở hữu những chiếc điện thoại có khả năng kết nối Internet và Email, theo phân tích của Gartner đến 2012 hơn 1 nửa thiết bị cầm tay là những chiếc điện thoại thông minh (smartphones). Việc phát triển mạnh mẽ của những mạng cộng đồng cho thấy những chiếc smartphones và ứng dụng sẽ ngày càng trở nên thông dụng hơn.
Những chiến dịch quảng cáo gần đây của Vodafone, Samsung, Orange... đều đang hướng đến các mạng xã hội, người dùng có thể truy cập Facebook, Twitter, đọc tin trên BBC thông qua chiếc điện thoại di động.
Người dùng ngày nay quan tâm đến việc có thể làm được những gì với chiếc điện thoại di dộng của mình và những phần mềm gì có thể cài đặt lên chiếc điện thoại của họ. Thực tế con số này chiếm đến 30% người dùng, trong khi đó chỉ 20% người dùng quan tâm đến việc an toàn và tốc độ truy cập internet từ điện thoại, 17% quan tâm đến việc lưu trữ và nghe nhạc
Tuy nhiên, nhiều người dùng không đọc hướng dẫn sử dụng khi mua 1 thiết bị cầm tay mới và thường họ không hiểu hết công nghệ tích hợp trong thiết bị của mình. Apple đã rất chú trọng việc này khi những hướng dẫn sử dụng iPhone rất rõ ràng. 1 thiết bị đơn giản và có tính trực giác cao khiến người sử dụng hứng thú hơn.