Tiêu chuẩn chất lượng 20252 hướng dẫn qui trình nghiên cứu nhằm đảm bảo những chuẩn mực quốc tế để đạt chất lượng nghiên cứu tối ưu. Đối với ngành nghiên cứu thị trường, tiêu chuẩn nhấn mạnh các yếu tố: tiếp cận yêu cầu nghiên cứu của khách hàng; thu thập thông tin; xử lý dữ liệu và báo cáo nghiên cứu. Và cũng như các tiêu chuẩn chất lượng khác, ISO 20252 yêu cầu đơn vị được chứng nhận liên tục cải tiến để làm hài long khách hang là các marketer.
Các Marketer luôn đòi

Đội ngũ thu thập thông tin và phân tích dữ liệu phải có trình độ và kinh nghiêm nhất định khi tiến hành nghiên cứu, nhất là các dự án kỹ thuật đặc thù (như nghành dược, y tế..). Để thực hiện một buổi thảo luận nhóm (nghiên cứu định tính), người hướng dẫn thảo luận (moderator) phải tìm hiểu đề tài thảo luận (sản phẩm, ngành hàng, đối tượng người tiêu dùng..) ngoài những kỹ năng có sẵn qua đào tạo và kinh nghiệm làm việc như: tâm lý nhóm, gợi mở và khuyến khích đáp viên chia sẻ ý kiến. Việc phân tích dữ liệu cũng dựa trên một quy trình chuẩn để hạn chế tối thiểu quan điểm chủ quan của người phân tích.
Công ty nghiên cứu thị trường phải có trách nhiệm bảo mật thông tin cho khách hàng. Ví dụ: Đơn vị làm nghiên cứu phải có cơ chế và công cụ bảo đảm mẫu sản phẩm mới do khách hàng uỷ thác sử dụng thử nghiệm trong khi nghiên cứu không bị tiết lộ ra ngoài, đặc biệt là không có rủi ro rơi vào tay của đối thủ. Khả năng bảo mật thể hiện tính chuyên nghiệp trong nghiên cứu thị trường.
Cũng giống như những tiêu chuẩn chất lượng ISO khác, ISO 20252 vừa đóng vai trò định hướng chất lượng vừa là một trong những thước đo quan trọng kiểm chứng chất lượng nghiên cứu của đơn vị làm nghiên cứu thị trường.
Marketing VietNam